Tuổi 18?

Ngồi đọc truyện, thấy cuộc sống nhân vật đầy màu sắc. Việc này việc kia xảy ra như đúng rồi, ngẫu nhiên và thực ra chả có gì ngẫu nhiên cả . Đây là do tác giả sao chép sắp xếp tạo ra. Tầm nhìn của ông nào cũng như ông nào/

Tuổi 18 trong truyện nhân vật được trải nghiệm bao nhiêu sự việc, từ lớn đến bé từ trong ra ngoài. Và nhân vật đã có thể cư xử như 1 người trưởng thành

Nhưng thực ra đời sống lại rất nhạt nhẽo … cũng có thể do đời sống tôi chọn cho mình quá bình lặng, một đứa trẻ 18 tuổi chỉ có thể thay đổi cuộc sống của nó , vật lộn với đời sống của nó thôi chứ không thay đổi thế giới hay nắm vận mệnh nhân loại đâu.

Thực ra phải qua một năm rồi mới hoàn thành những lời nói này. Thật tệ làm sao chợt nhận ra một năm qua mình chả thay đổi được bao nhiêu, tôi vẫn là tôi hôm qua. Nhưng đọc những lời trên tôi lại thấy buồn cười. Những dòng ấu trí hay khờ dại đó vẫn là của tôi. Nên đừng trách tôi cho sự cố chấp hay trẻ con của mình.

Đây chỉ là nháp. Chỉ là sự bắt đầu. Rồi một ngày khi nhìn thấy những dòng này tôi lại thấy tôi, tôi lại thêm những cung bậc mới, những ý tưởng, kí ức mới của tôi về tuổi 18 đó. Tuổi mà tôi hoang mang giữa những chọn lựa, cho cái của riêng tôi và cho cái của ngoài tôi….

Leave a comment